อะไรคือจุดเปลี่ยนที่ทำให้คนธรรมดากลายเป็น The Disruptor แล้วคุณจะสามารถ Disrupt งานและธุรกิจของคุณได้อย่างไร?
รายละเอียดหนังสือ The Disruptor
ISBN : 9786162873560 (ปกอ่อน) 216 หน้า
ขนาดรูปเล่ม : 128 x 185 x 13 มม.
น้ำหนัก : 205 กรัม
เนื้อในพิมพ์ : ขาวดำ
ชนิดกระดาษ : กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์ : วีเลิร์น, สนพ.
ชื่อเรื่องต้นฉบับ : Nenshuu no Nobishiro wa, Kyuujitsu no Sugoshikata de kimaru Zubanukete Kasegu Chikara wo Tsukeru Sen
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : Asahi Shimbun Publications Inc., Tokyo.
ราคา 220 บาท
สรุปเนื้อหา
- เวลา 1-2 ชั่วโมงถือว่าเป็นช่วงเวลาทอง จงหาช่วงเวลานั้นในแต่ละวันให้ได้
- จดจ่อ และทำงานเป็นเรื่องๆ ไป จะได้ประสิทธิภาพมากกว่า
- ใช้เวลาไปกับสิ่งที่ถนัดที่สุด ส่วนเรื่องที่ไม่ถนัดก็มอบหมายให้คนอื่นทำ
- ไม่ปล่อยเวลาว่างไปอย่างเปล่าประโยชน์
- ให้คุณค่ากับเวลา มากกว่าเงิน
- เขาจะสนใจว่า เราทำอะไรให้เขาได้บ้าง
- หา และระบุกลุ่มลูกค้า ที่มีความแตกต่างกันในเรื่องของความต้องการ และความจำเป็น
- สื่อสาร และสร้างภาพจำ ที่เป็นเอกลักษณ์ให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เห็นได้เข้าใจ แล้วซึมซับถึงสิ่งที่อยากจะสื่อ
- เราควรจะมีแผนอนาคต แล้วใช้พลังไปกับเรื่องที่สำคัญจริงๆ
- ไม่ว่าจะยุ่งอยู่กับการแก้ปัญหามากแค่ไหน ก็ต้องหาเวลาวางแผนอนาคต
- ได้รับการให้เกียรติจากหัวหน้า คือปัจจัยสำคัญที่สุดที่ทำให้คนคนนึงรู้สึกดี
- อย่าให้พนักงานไม่มีตัวตน เหมือนทำงานเสร็จแล้วกลับบ้าน
- ท่องเที่ยว อายุ 25-34 เป็นช่วงที่ชอบทดลองก่อนใครอื่น
ขอบคุณรูปจาก unsplash.com